KCN Yên Phong BẮC NINH

Vị trí địa lý

KCN Yên Phong Viglacera thuộc huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Khu công nghiệp nằm trong tam giác tăng tr¬ưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi
Đường bộKCN nằm trên giao điểm giữa 2 tuyến giao thông: Hành lang Bắc - Nam là các Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1B nối Hà Nội với Lạng Sơn; hành lang Đông - Tây là Quốc lộ 18 (mới) có mặt cắt gấp đôi Quốc lộ 18 A (cũ) nối Sân bay Quốc tế Nội Bài với Cảng biển nước sâu Cái Lân, Quốc lộ 38 nối Bắc Ninh - Hải Dương - Hải Phòng.
* Về đường sắt: Nằm giáp tuyến đường sắt quốc tế từ Miền Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị -Lạng Sơn sang Trung Quốc; và tuyến đường sắt cao tốc Yên Viên - Cái Lân.

Cảng biển

- Cảng Hải Phòng 110 km
- Cảng biển nước sâu Cái Lân - Quảng Ninh 120 km
 - Cửa khẩu quốc tế Lạng Sơn 120 km

Sân bay
Sân bay quốc tế Nội Bài 22 km (15 phút đi bằng Ôtô)

Đường sắt
- Tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hà Nội - Lạng Sơn, với khổ đường sắt 1,435m
- Nằm gần đường sắt cao tốc Yên Viên (Hà Nội) - Lim (Bắc Ninh) - Hạ Long (Quảng Ninh)
Hạ tầng kỹ thuật
Cao độ san nền KCN Yên Phong Viglacera có cao độ san nền trung bình từ 5m trở lên so với mực nước biển trong khi cao độ san nền trung bình của các khu công nghiệp thường chỉ cao trên 3m so với mực nước biển. Nhờ đó, hoàn toàn loại bỏ nguy cơ ngập lụt do mưa lũ, thiên tai, vỡ đê. 

Hệ thống giao thông nội bộ- Các phương tiện có thể dễ dàng tiếp cận KCN từ quốc lộ 18 qua 1 nút giao thông lập thể và 1 nút giao thông đồng cấp. Nút giao thông lập thể giúp cho giao thông của KCN luôn được thông thoáng, thuận lợi. Khu công nghiệp Yên Phong có lợi thế rõ rệt về giao thông đường bộ, và đường hàng không nên rất thuận tiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa và vận chuyển nguyên vật liệu. 
- Bên cạnh đó trong KCN còn có trung tâm kho vận và doanh nghiệp vận tải quốc tế NYK, cung cấp dịch vụ vận chuyển đa phương tiện cho khách hàng. 
- Đường giao thông nội bộ trong KCN có mặt cắt lớn, được xây dựng theo ô bàn cờ, rất thuận lợi cho việc tiếp cận các nhà máy. Trong từng khu vực đều có bãi đỗ xe riêng. Hệ thống giao thông trong KCN không những đáp ứng về nhu cầu vận chuyển mà còn đóng vai trò là các trục không gian kiến trúc cảnh quan tạo cho bộ mặt KCN trật tự và thống nhất. 
- Các đường chính 2 làn xe rộng 80m. Các đường nhánh rộng 40m và 22m 
Hệ thống đường nội bộ KCN đều được trang bị biển báo tốc độ và có gờ giảm tốc nhằm hạn chế tốc độ, đảm bảo an toàn giao thông trong KCN. 
- Trong từng khu vực chức năng và các lô đất đều có bãi đỗ xe riêng, điểm đỗ, điểm đón 
- Tổ chức các tuyến xe buýt đưa đón công nhân từ KCN với thị xã Bắc Ninh và thị trấn Chờ.

Hệ thống cấp điệnNguồn điện được cung cấp từ lưới điện Quốc gia (từ Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại và Nhà máy Thủy điện Hòa Binh), qua trạm biến áp 110/22KV với tổng công suất là 2x63 MVA.
Hệ thống cấp nước sạch- Nhà máy cung cấp nước sạch tại KCN Yên Phong Viglacera có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Với tổng công suất 30.000m3/ngày đêm, nhà máy luôn đảm bảo cấp đủ nước sạch cho các doanh nghiệp trong KCN và đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cấp nước sạch cho từng giai đoạn từ hai nguồn cung cấp nước: 
+ Nước ngầm: 10.000m3/ngày đêm 
+ Nước mặt sông Cầu: 20.000m3/ngày đêm. 
- Với giải pháp công nghệ “Lắng Lament - bể lọc tự rửa”: Nước ngầm và nước mặt từ Sông Cầu được dẫn về công trình thu. Từ công trình thu nước thô được bơm về 02 hồ “sơ lắng” để lắng cặn bùn cát, sau đó được bơm vào bể phản ứng, bơm phèn và polime để keo tụ bông và chất rắn lơ lửng, rồi chuyển sang bể lắng cặn Lamen. Nước sau khi lắng cặn được chuyển sang bể lọc tự rửa, sau đó bơm trộn với nước Javen để khử trùng diệt khuẩn và đưa vào bể nước sạch. Nước sau khi xử lý đạt QCVN 01-2009/BYT...
Hệ thống thoát nước 
Hệ thống thoát nước thải riêng, độc lập hoàn toàn với hệ thống thoát nước mưa. Nước thải từ các nhà máy được xử lý cục bộ tại cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn quy định mới xả vào hệ thống thoát nước thải chung của KCN và được dẫn về trạm xử lý nước thải tập trung. Sau khi đươc xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường mới xả vào hệ thống thoát nước ngoài KCN. 

Nhà máy xử lý nước thải 
- Nhà máy xử lý nước thải tại KCN Yên Phong Viglacera có công suất xử lý nước thải 24.000m3/ngày đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải của các nhà máy đang hoạt động tại KCN. 
- Giải pháp công nghệ: Nhà máy sử dụng công nghệ “Xử lý sinh học hiếu khí kéo dài liên tục bằng bùn hoạt tính”. Nước thải được thu về trạm bơm tăng áp bơm qua máy tách rác về bể điều hoà, sau đó được bơm liên tục vào ngăn khuấy trộn với hoá chất để điều chỉnh nồng độ pH tối ưu cho việc keo tụ tạo ra các bông cặn, các bông cặn sẽ được tách ra khi đi qua bể lắng, nước thải tiếp tục chảy qua hệ thống xử lý sinh học bằng phương pháp thông khí kéo dài. Kết quả nước thải sau khi xử lý đạt QCVN 40-2011/BTNMT cấp độ A và chảy qua hồ điều hoà trước khi thải ra hệ thống thoát nước chung của khu vực. Bùn lắng từ bể lắng và được bơm về bể chứa, sau đó bơm vào máy ép bùn tách nước và mang đi thải bỏ theo quy định về môi trường.

Trạm xử lý chất thải rắn- KCN Yên Phong cũng như các KCN khác của Vigalcera đều được phát triển theo xu hướng xanh, tiết kiệm năng lượng và an toàn. Đây là một trong những KCN đầu tiên có trạm xử lý chất thải rắn sử dụng công nghệ tái chế, tận thu, tái sử dụng, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Nhà máy xử lý chất thải rắn có công suất 50tấn/ngày dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào quý I/2013, góp phần xử lý toàn bộ rác thải của KCN Yên Phong cũng như các KCN khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (Tiên Sơn, Quế Võ...)
- Giải pháp công nghệ: Sử dụng công nghệ MBT tái chế, tận thu, tái sử dụng, không chôn lấp. Dây chuyền xử lý hiện đại, tự động hóa MBT. Các thiết bị được chế tạo dạng modun kín, kết nối đồng bộ liên hoàn, không phát sinh ô nhiễm thứ cấp như mùi, bụi, nước từ rác trong quá trình xử lý. Rác thải sau khi tập kết sẽ được đưa vào khu xử lý để tách lọc, phân loại, cắt xé làm đồng đều kích thước rồi chuyển sang khu tái chế để xử lý khí hóa hỗn hợp rác thành than cacbon, nhiệt phân nylon thành dầu BO, FO, tái chế chất vô cơ thành sản phẩm gạch không nung. Các vật liệu tái chế này sau đó được chuyển sang khu ứng dụng làm nguyên liệu để đốt (than), chạy máy phát điện (dầu) và làm nguyên liệu xây dựng (gạch không nung).

Ưu đãi đầu tưThuế thu nhập doanh nghiệp (CIT) 
- Thuế suất thuế thu nhập Doanh nghiệp là 25%. 
- Trường hợp doanh nghiệp được thành lập mới từ dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghệ cao theo quy định của pháp luật, lĩnh vực sản xuất phần mềm được áp dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm, được miễn thuế tối đa 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa 09 năm tiếp theo. 
- Trường hợp doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ cao có quy mô lớn và cần đặc biệt thu hút đầu tư, thì thời gian áp dụng thuế suất ưu đãi có thể kéo dài nhưng tổng thời gian áp dụng thuế suất 10% không quá 30 năm. Sau thời gian hưởng thuế suất ưu đãi, thuế suất thuế thu nhập Doanh nghiệp là 25%. 
- Thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập chịu thuế, trường hợp doanh nghiệp không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, thì thời gian miễn giảm tính từ năm thứ tư.

Thuế Nhập khẩu máy móc thiết bị 
(1) Miễn thuế nhập khẩu hàng hoá để tạo tài sản cố định: 
+ Thiết bị, máy móc 
+ Nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để chế tạo thiết bị, máy móc trong dây chuyền công nghệ hoặc để chế tạo linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm với thiết bị, máy móc. 
+ Phương tiện vận tải chuyên dùng nằm trong dây chuyền công nghệ và phương tiện vận chuyển dùng để đưa đón công ngân ( ôtô từ 24 chỗ ngồi chở lên).
+ Linh kiện, chi tiết, bộ phận rời , phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm với thiết bị , máy móc , phương tiện vận chuyển và vận tai chuyên dùng . 
+ Vật liệu xây dựng mà Việt nam chưa sản xuất được.
(2) Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu. 
(3) Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất trong 05 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, nếu Doanh nghiệp đầu tư vào dự án thuộc danh mục dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư, hoặc đầu tư sản xuất linh kiện, phụ tùng cơ khí, điện, điện tử. 

Thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài 
Miễn hoàn toàn thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài. 

Thuế Giá trị gia tăng (VAT) 
Được miễn thuế Giá trị gia tăng đối với hàng hóa là nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu theo hợp đồng gia công xuất khẩu ký kết với bên nước ngoài.

Hỗ trợ thủ tục trước và sau cấp phép đầu tư 
Nhà đầu tư được hướng dẫn và hỗ trợ miễn phí các thủ tục xin cấp phép đầu tư và các thủ tục sau cấp phép đầu tư với thời gian nhanh chóng: 
- Thủ tục xin cấp phép đầu tư. 
- Thủ tục đăng ký nhân sự. 
- Thủ tục đăng ký và khắc con dấu. 
- Thủ tục đăng ký Mã số thuế.

GIÁ THUÊ ĐẤT VÀ CÁC DỊCH VỤ

- Diện tích thuê đất tối thiểu: 10.000m2.

- Tiền thuê cơ sở hạ tầng: Tuỳ theo vị trí và diện tích lô đất thuê.

- Tiền thuê đất: Theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành hàng năm (Thanh toán hàng năm).

- Tiền dịch vụ công nghiệp và bảo dưỡng cơ sở hạ tầng: 0,5 USD/m2/năm (Thanh toán hàng năm).

- Diện tích thuê nhà xưởng tối thiểu: 2100 m2 (Thuê tối thiểu 5 năm).

- Giá thuê nhà xưởng Tiêu chuẩn: 3 USD/m2/tháng, thanh toán trước 2 năm tiền thuê.

- Giá điện : Cấp điện áp từ 22KV đến 110KV (Theo quy định chung của Chính Phủ)

(1) Giờ bình thường: 1.243 VND/Kwh (0,06 USD/Kwh) 
(Từ thứ 2 đến thứ 7: 4h - 9h30', 11h30' - 17h và 20h - 22h / Chủ nhật: 4h - 22h)

(2) - Giờ thấp điểm: 783 VND/Kwh (0,038 USD/Kwh) (Tất cả các ngày trong tuần từ 22h - 4h)
(3) Giờ cao điểm: 2.263 VND/Kwh (0,108 USD/Kwh) (Từ thứ 2 đến thứ 7: 9h30' - 11h30'; và 17h - 20h / Chủ nhật không có giờ cao điểm)
- Giá nước (dự tính): 9.000 VND/m3 (Tương đương 0,43 USD/m3) (Thanh toán hàng tháng, đã bao gồm VAT).

- Phí xử lý nước thải: 6.500 VND/m3 chưa V.A.T (tương đương 0,309 USD/m3) - thanh toán hàng tháng. Khối lượng được xác định bằng 80% lượng nước đầu vào.

- Chi phí điện thoại, Internet và Dịch vụ khác:
Chi phí lắp đặt điện thoại : 440.000 VND/máy (Tương đương 21 USD/máy) ( Đã bao gồm VAT)
Chi phí kết nối Internet : 440.000 VND (Tương đương  21 USD/máy) (Nếu dùng chung đường với điện thoại thì giá là 132.000 đồng). Nếu sử dụng hệ thống cáp quang FTTH: 5,500,000 VND/line ≈ 262 USD/line.
- Cước phí vận chuyển(Container) : Từ Khu công nghiệp Yên Phong đến Cảng Hải Phòng: (20 feet: 170 USD; 40 feet: 250 USD).

- Giá xây dựng Nhà xưởng tiêu chuẩn : 180 - 200 USD/m2 (Giá xây dựng thực tế theo thiết kế cụ thể của từng Nhà máy và từng thời điểm xây dựng).

Thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT)
- Thuế suất thuế thu nhập Doanh nghiệp là 25%.
- Trường hợp doanh nghiệp được thành lập mới từ dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghệ cao theo quy định của pháp luật, lĩnh vực sản xuất phần mềm được áp dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm, được miễn thuế tối đa 04 năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa 09 năm tiếp theo.
- Trường hợp doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ cao có quy mô lớn và cần đặc biệt thu hút đầu tư, thì thời gian áp dụng thuế suất ưu đãi có thể kéo dài nhưng tổng thời gian áp dụng thuế suất 10% không quá 30 năm. Sau thời gian hưởng thuế suất ưu đãi, thuế suất thuế thu nhập Doanh nghiệp là 25%.
- Thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập chịu thuế, trường hợp doanh nghiệp không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, thì thời gian miễn giảm tính từ năm thứ tư.

Thuế Nhập khẩu máy móc thiết bị
(1) Miễn thuế nhập khẩu hàng hoá để tạo tài sản cố định:
+ Thiết bị, máy móc
+ Nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để chế tạo thiết bị, máy móc trong dây chuyền công nghệ hoặc để chế tạo linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm với thiết bị, máy móc.
+ Phương tiện vận tải chuyên dùng nằm trong dây chuyền công nghệ và phương tiện vận chuyển dùng để đưa đón công ngân ( ôtô từ 24 chỗ ngồi chở lên).
+ Linh kiện, chi tiết, bộ phận rời , phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm với thiết bị , máy móc , phương tiện vận chuyển và vận tai chuyên dùng .
+ Vật liệu xây dựng mà Việt nam chưa sản xuất được.
(2) Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu.
(3) Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất trong 05 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, nếu Doanh nghiệp đầu tư vào dự án thuộc danh mục dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư, hoặc đầu tư sản xuất linh kiện, phụ tùng cơ khí, điện, điện tử.

Thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài
Miễn hoàn toàn thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài.

Thuế Giá trị gia tăng (VAT)
Được miễn thuế Giá trị gia tăng đối với hàng hóa là nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu theo hợp đồng gia công xuất khẩu ký kết với bên nước ngoài.

Hỗ trợ thủ tục trước và sau cấp phép đầu tư
Nhà đầu tư được hướng dẫn và hỗ trợ miễn phí các thủ tục xin cấp phép đầu tư và các thủ tục sau cấp phép đầu tư với thời gian nhanh chóng:
- Thủ tục xin cấp phép đầu tư.
- Thủ tục đăng ký nhân sự.
- Thủ tục đăng ký và khắc con dấu.
- Thủ tục đăng ký Mã số thuế.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. BẮC NINH - ĐIỂM ĐẾN CỦA NHÀ ĐÂU TƯ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger